Chu trình bốc xếp hàng hóa như thế nào?
Câu trả lời :
Bốc xếp hàng hóa bao gồm các bước:
Tiếp nhận
Đầu tiên, ngay khi nhận được cuộc gọi hay lời yêu cầu sử dụng dịch vụ bốc xếp của quý khách hàng, nhân viên sẽ lưu lại thông tin.
Cũng như dịch vụ mà quý khách muốn sử dụng, đồng thời lên lịch hẹn để nhân viên kĩ thuật sẽ đến khảo sát địa điểm cần bốc xếp hàng hóa nhằm mục đích công việc được diễn ra thuận tiện nhất.
Khảo sát địa điểm,báo giá cước
Vào đúng thời gian đã hẹn với khách hàng, nhân viên sẽ đến và khảo sát, đánh giá xem số lượng, khối lượng hàng hóa mà quý khách cần xếp dỡ là bao nhiêu, vị trí xếp dỡ như thế nào.
Từ đó sẽ đưa ra cho quý khách phương án tốt nhất cho việc di dời và bốc xếp, ví dụ như cần vận chuyển đồ đạc ra ngoài theo đường nào, hay sử dụng loại xe nào thì phù hợp với số lượng hàng hóa cần vận chuyển, hoặc là cần phải chuẩn bị những dụng cụ gì để đóng bọc hàng hóa,…
Tiếp đó, dựa vào phương án đưa ra như vậy sẽ có báo giá hợp lí đối với khách hàng.
Kí kết hợp đồng
Sau khi thỏa thuận và đồng ý với tất cả những điều khoản đưa ra, thì công ty sẽ kí một hợp đồng dịch vụ bốc xếp hàng hóa đối với khách hàng dưới tiêu chí thống nhất của hai bên, đồng thời sắp xếp thời gian hợp lí cho việc bốc xếp và vận chuyển.
Thực hiện hợp đồng
Kí kết hợp đồng đã hoàn toàn thì sẽ đến bước thực hiện hợp đồng.
Đội ngũ nhân viên kĩ thuật sẽ đến đúng thời gian và địa điểm đã được thỏa thuận và thực hiện toàn bộ chu trình bốc xếp hàng hóa với đúng cam kết trong hợp đồng.
Nghiệm thu và thanh toán hợp đồng
Sau khi toàn bộ quá trình bốc xếp hoàn tất thì quý khách hàng có thể kiểm tra lại một lần nữa, nếu như có xảy ra sơ sót gì có thể khiếu nại lên công ty giải quyết.
Nếu quý khách hài lòng về dịch vụ bốc xếp đã thực hiện thì hợp đồng sẽ được nghiệm thu và quyết toán.
Bạn có thể tham khảo thêm :